เฉลย UTQ 00105 การบูรณาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อยกระดับการเรียนการสอน

.จำนวนคำถาม : 30 ข้อ 26 คะแนน

ข้อใดไม่เป็นศักยภาพของเทคโนโลยีเว็บ 2.0 ที่สามารถสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
สร้างช่องทางการเรียนรู้แบบไม่เป็นเครือข่าย

กิจกรรมใดมีความเหมาะสมน้อยที่สุดในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บล็อก
ประเมินผลการสอบปลายภาคเรียน เพื่อป้องกันการทุจริตของนักเรียน

การใช้บล็อกในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ควรคำนึงถึงสิ่งใดน้อยที่สุด
สมาชิกทุกคนต้องอัพโหลดรูปของตนเองในบล็อก

ท่านคิดว่านักเรียนควรมีบทบาทอย่างไรในการนำแหล่งทรัพยากรการเรียนรู้บนอินเทอร์เน็ตมาใช้ในการจัดการเรียนรู้
ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่ออ่านข้อมูล ความรู้และนำมาเรียบเรียง/เพิ่มเติมข้อมูลเผยแพร่ต่อไป

จากขั้นตอนต่อไปนี้เป็นการดำเนินงานเกี่ยวกับเรื่องใด
การวางแผนหน่วยการเรียนรู้

ติดต่อกับแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกโรงเรียนเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เชื่อมโยงโรงเรียนเข้ากับชุมชนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับภูมิปัญญาท้องถิ่น” ที่กล่าวมานี้ควรเป็นบทบาทของใครในการประยุกต์ใช้ ICT ในการจัดการเรียนรู้
ครู

ICT หมายถึงข้อใด
– Information and Communication Technology

สาเหตุสำคัญที่ครูต้องสร้างตัวอย่างผลงานนักเรียนขณะออกแบบหน่วยการเรียนคือข้อใด
ช่วยให้ครูสามารถตัดสินใจได้ว่างานนั้นเหมาะสมกับนักเรียนหรือไม่

การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเหมาะสมกับการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ใด
ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้

ข้อใด ไม่ใช่ ยุทธศาสตร์ของแผนแม่บทด้าน ICT ของกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2550-2554
– e_Service

ข้อใดเป็น Search Engine (โปรแกรมสำหรับการค้นหา) ของต่างประเทศทั้งหมด
– Google Yahoo MSN Bing

หากต้องการเผยแพร่วิดีทัศน์ควรใช้ Social Network ในข้อใดเหมาะสมที่สุด
– YouTube

ข้อใดกล่าวถึงบล็อก (Blog) ได้ไม่ถูกต้อง
เว็บที่ให้บริการบล็อกฟรี ได้แก่ Hi5, MySpace, Facebook, Bloggang, Oknation, Ning

ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของการใช้ ICT ในการเรียนการสอน
เพื่อให้ครูและนักเรียนใช้ในการติดต่อสื่อสาร

ครูควรดำเนินการประเมินอย่างไร เพื่อให้การประเมินมีประสิทธิภาพ
มีการวางแผนที่รอบคอบและนำไปใช้อย่างเป็นระบบ

ข้อใดเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการพินิจพิเคราะห์กระบวนการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
ออกแบบกิจกรรมให้ครอบคลุมภาระงานและการใช้เทคโนโลยี

ข้อใดไม่ใช่ลักษณะของการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
นักเรียนสามารถเลือกใช้ ICT ได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ

คุณครูโนรีได้ดาวน์โหลด(download) สื่อมัลติมีเดียจากเว็บไซต์ต่างประเทศมาให้นักเรียนศึกษาเพิ่มเติมแสดงว่าคุณครูโนรี ได้ใช้ศักยภาพของ ICT ที่สนับสนุนการเรียนรู้ในประเด็นใด
การค้นหาสารสนเทศ

ข้อใดเป็น Content Management System : CMS ระบบบริหารจัดการเนื้อหาสำหรับเว็บ
– PHP-Nuke, MyPHPNuke, Mambo, XOOPs, Drupal

ปัจจัยใดไม่ส่งผลกระทบหรือส่งผลกระทบน้อยที่สุดต่อความสำเร็จที่เกิดจากการใช้แหล่งทรัพยากรการเรียนรู้บนอินเทอร์เน็ตในการจัดการเรียนรู้ของแต่ละสถานศึกษา
ส่งเสริมการสร้างทรัพยากรการเรียนรู้บนอินเทอร์เน็ต

ข้อใดไม่จัดเป็นเว็บ 2.0
ผู้ใช้ต้องมีความรู้การสร้างเว็บ

ข้อใดไม่ใช่ทักษะที่จำเป็นด้าน ICT ของครู ในการประยุกต์ใช้ ICT ในการจัดการเรียนรู้
การใช้อีเมล์ในการติดต่อสื่อสาร

ข้อใดไม่ใช่เหตุผลสำคัญในการเลือกใช้ blog บน www.thaigoodview.com ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
โดเมนเนมเป็น ดอทคอม (.com)

ข้อต่อไปนี้เป็นกลวิธีบูรณาการ ICT ในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ทุกข้อยกเว้นข้อใด
ใช้เผยแพร่ผลงานทางวิชาการของครู

ท่านคิดว่าครูควรมีบทบาทอย่างไรในการนำแหล่งทรัพยากรการเรียนรู้บนอินเทอร์เน็ตมาใช้ในการจัดการเรียนรู้
ครูควรใช้อินเทอร์เน็ตให้เหมาะสมกับบริบทของเนื้อหาวิชาและทรัพยากรที่โรงเรียนมี

ข้อใดเรียงลำดับเวลา ก่อน – หลัง ที่ครูไทย จัดทำและใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ถูกต้อง
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI), Microsoft Word/PowerPoint, เว็บเพจ (html), บล็อก (Blog)

กิจกรรม “การสนับสนุนนักเรียนให้รู้จักวิธีการเรียนรู้แบบกำกับตนเอง” จัดทำเพื่อจุดประสงค์ในข้อใด
การวางแผนเพื่อความสำเร็จของนักเรียน

โรงเรียนแห่งหนึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์กรเอกชนมาจัดสร้างห้องเรียนคอมพิวเตอร์จำนวน 1 ห้องเพื่อให้ครูที่สอนวิชาวิทยาศาสตร์ใช้จัดการเรียนรู้ในวิชาโครงงานเพื่อให้นักเรียนแต่ละกลุ่มได้ใช้ ICT อย่างมีประสิทธิผล โรงเรียนแห่งนี้ควรวางแผนในการจัดการเรียนรู้ด้วย ICT ในรูปแบบใด
หนึ่งนักเรียนหนึ่งคอมพิวเตอร์

ข้อใดไม่ใช่ลักษณะของเว็บ 1.0
แสดงความคิดเห็นได้

ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ที่คุณครูได้รับจากการใช้บล็อกในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
สร้างรายได้จากค่าโฆษณาผ่านบล็อก

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เฉลย UTQ 55211 การพัฒนาระบบสารสนเทศ

เฉลย UTQ-55210 ทักษะการบริหารแนวใหม่

เฉลย UTQ-๕๕๒๑๔ การพัฒนาภาวะผู้นำกับการบริหารงานยุคใหม่