เฉลย UTQ-55107 คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา
20 ข้อ ได้
18/20
ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการใช้บัตรคำหรือแถบประโยค
– สามารถใช้การพิมพ์แทนการเขียนได้
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
– การวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียนทำเมื่อเสร็จสิ้นการเรียนการสอน
ข้อใดคือลักษณะของแบบทดสอบแบบแสดงวิธีทำ
–
แบบทดสอบที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงวิธีการแก้ปัญหาหรือเขียนตอบอย่างอิสระ
ลักษณะใดเป็นการสอนคณิตศาสตร์ที่ไม่น่าเบื่อ
– ครูดึงดูดให้นักเรียนเกิดความสนใจ
ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะในทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
– การจดจำ
ข้อใดคือหลักการในการเลือกสื่อการเรียนสอน
– ถูกทุกข้อ
ข้อใดคือสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ทั้งหมด
– ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
พีชคณิต เรขาคณิต
แทนแกรมเหมาะสำหรับใช้สอนเรื่องอะไร
– เรชาคณิต
ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการให้คะแนนแบบรูบิค
(Rubric)
–
การให้คะแนนที่ใช้หลักการของมาตรประมาณค่าประกอบกับการพรรณนาคุณภาพ
ข้อใดถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับการใช้เกมในการสอน
– เกมให้ความสนุกสนานในการเรียน
ข้อใดคือส่วนประกอบของสาระการเรียนรู้
– มาตรฐานการเรียนรู้
ข้อใดไม่ใช่คุณภาพผู้เรียนเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่
3
-มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะและสมบัติของรูปสามเหลี่ยม
รูปสี่เหลี่ยม รูปวงกลม ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ทรงกระบอก กรวย ปริซึม พีระมิด มุม
และเส้นขนาน
ข้อใดสอดคล้องกับการสอนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามสาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
– การสอนให้คิดให้ปฏิบัติ
คณิตศาสตร์มีความจำเป็นอย่างไร?
–
นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
สื่อของจริงในข้อใดสามารถนำมาใช้สอนเรื่องการนับ
กรรวบรวมได้
– ก้อนหิน เมล็ดพืช ลูกปัด
สื่อการสอนในการสอนขั้นใดควรสร้างความสนใจให้ผู้เรียนอยากจะเข้าร่วมกิจกรรมและศึกษาในขั้นต่อไป
– ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
กิจกรรมใดบ้างที่เหมาะสมกับการสอนคณิตศาสตร์
1) การเล่านิทานโจทย์ปัญหา
2) แทนแกรม
– 1) และ 2) ถูกต้อง
ข้อใดไม่ใช่วิธีการใช้กระดานดำที่ถูกต้อง
– การเขียนควรเริ่มต้นเขียนจากกลางกระดาน
คำจำกัดความนี้คือสื่อการสอนชนิดใด
“อุปกรณ์ที่เป็นกระดาษแข็งที่มีขนาดใหญ่พอที่ผู้เรียนสามารถมองเห็นได้ชัดเจน
ภายในอาจจะเป็นถ้อยคำ ข้อความ ภาพ หรือตัวเลข”
– บัตรคำหรือแถบประโยค
ทำไมจึงจำเป็นต้องเรียนคณิตศาสตร์
– นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น