เฉลย UTQ-55107 คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา

20 ข้อ ได้ 18/20 

ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการใช้บัตรคำหรือแถบประโยค
– สามารถใช้การพิมพ์แทนการเขียนได้

ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
– การวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียนทำเมื่อเสร็จสิ้นการเรียนการสอน

ข้อใดคือลักษณะของแบบทดสอบแบบแสดงวิธีทำ
– แบบทดสอบที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงวิธีการแก้ปัญหาหรือเขียนตอบอย่างอิสระ

ลักษณะใดเป็นการสอนคณิตศาสตร์ที่ไม่น่าเบื่อ
– ครูดึงดูดให้นักเรียนเกิดความสนใจ

ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะในทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
– การจดจำ

ข้อใดคือหลักการในการเลือกสื่อการเรียนสอน
– ถูกทุกข้อ

ข้อใดคือสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ทั้งหมด
– ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ พีชคณิต เรขาคณิต

แทนแกรมเหมาะสำหรับใช้สอนเรื่องอะไร
– เรชาคณิต

ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการให้คะแนนแบบรูบิค (Rubric)
– การให้คะแนนที่ใช้หลักการของมาตรประมาณค่าประกอบกับการพรรณนาคุณภาพ

ข้อใดถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับการใช้เกมในการสอน
– เกมให้ความสนุกสนานในการเรียน

ข้อใดคือส่วนประกอบของสาระการเรียนรู้
– มาตรฐานการเรียนรู้

ข้อใดไม่ใช่คุณภาพผู้เรียนเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
-มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะและสมบัติของรูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม รูปวงกลม ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ทรงกระบอก กรวย ปริซึม พีระมิด มุม และเส้นขนาน

ข้อใดสอดคล้องกับการสอนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามสาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
– การสอนให้คิดให้ปฏิบัติ

คณิตศาสตร์มีความจำเป็นอย่างไร?
– นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

สื่อของจริงในข้อใดสามารถนำมาใช้สอนเรื่องการนับ กรรวบรวมได้
– ก้อนหิน เมล็ดพืช ลูกปัด

สื่อการสอนในการสอนขั้นใดควรสร้างความสนใจให้ผู้เรียนอยากจะเข้าร่วมกิจกรรมและศึกษาในขั้นต่อไป
– ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน

กิจกรรมใดบ้างที่เหมาะสมกับการสอนคณิตศาสตร์
1) การเล่านิทานโจทย์ปัญหา
2) แทนแกรม
– 1) และ 2) ถูกต้อง

ข้อใดไม่ใช่วิธีการใช้กระดานดำที่ถูกต้อง
– การเขียนควรเริ่มต้นเขียนจากกลางกระดาน

คำจำกัดความนี้คือสื่อการสอนชนิดใด “อุปกรณ์ที่เป็นกระดาษแข็งที่มีขนาดใหญ่พอที่ผู้เรียนสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ภายในอาจจะเป็นถ้อยคำ ข้อความ ภาพ หรือตัวเลข”
– บัตรคำหรือแถบประโยค

ทำไมจึงจำเป็นต้องเรียนคณิตศาสตร์

– นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เฉลย UTQ 55211 การพัฒนาระบบสารสนเทศ

เฉลย UTQ-55210 ทักษะการบริหารแนวใหม่

เฉลย UTQ-๕๕๒๑๔ การพัฒนาภาวะผู้นำกับการบริหารงานยุคใหม่