เฉลย UTQ-55301 จิตวิญญาณความเป็นครู

14/20

การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของครูโดยองค์กรวิชาชีพครู ข้อใดเป็นวิธีการที่ผิด
– ให้ทุนนักเรียนที่มีผลการเรียนดี มีบุคลิกภาพดี และมีศรัทธาต่อวิชาชีพครู

วิธีการในการสอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมในรายวิชาที่สอน โดยใช้การปฏิบัติธรรม เป็นวิธีการใด
– การศึกษาจากบุคคลตัวอย่างที่ต้องกำหนดให้

อิทธิบาท 4 เป็นคุณธรรมที่ทําให้เกิดผลดีในด้านใด
– ความสำเร็จ

วิธีการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียนการสอนด้วยการอภิปรายแบบ Panel ครูผู้สอนมีบทบาทในการจัดการเรียนการสอนแบบใด
– ครูผู้สอนมีบทบาทในการจัดการเรียนการสอนน้อยที่สุด

การใช้คำประพันธ์ในการดำเนินการการปลูกฝังคุณธรรมและจรรยาบรรณครู สามารถดำเนินการได้ในลักษณะใด
– ถูกทุกข้อ

คุณลักษณะของครูที่ดี ข้อใดไม่ใช่
– ใช้ความรู้ความสามารถหาประโยชน์ให้แก่ตน

คุณธรรมของครูสังเกตได้จากสิ่งใด
– การประพฤติปฏิบัติตน

ยุทธวิธีใด คือการส่งเสริมการคิดเพื่อการสอนที่มีคุณภาพ
– ถูกทุกข้อ

การยึดหลักอุเบกขาเป็นหลักปฏิบัติในการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมแก่ผู้เรียนของครูผู้สอนต้องเป็นอย่างไร
– ต้องมีความเป็นกลาง ความยุติธรรมที่ต้องมีให้แก่ศิษย์ทุกคน

คุณธรรม สังคหวัตถุ 4 คือข้อใด
– เป็นเครื่องยืดเหนี่ยวจิตใจคน

การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมความเป็นครู ที่สถาบันผลิตครูสามารถกระทำได้คือข้อใด
– คัดเลือกคนดีคนเก่งและมีศรัทธาต่อวิชาชีพครูอย่างแท้จริงเข้ามาศึกษาในสถาบัน

คุณลักษณะของครูที่ดี คือ ครูสามารถพัฒนาตนเองให้เป็นครูแบบใหม่ในระบบสากลได้ คือ คุณลักษณะใด
– ความทันสมัยของครู

วัตถุประสงค์ของจรรยาบรรณครู กำหนดขึ้นเพื่อสิ่งใด
– รักษาหรือส่งเสริมเกียรติคุณ ของความเป็นครู

องค์ประกอบของกระบวนการสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมในกิจกรรมการเรียนการสอน ข้อใดผิด
– เทคโนโลยีสารสนเทศ

บทบาทใดของครูที่ไม่ใช่ในการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
– ผู้ประสานงาน

คุณธรรมในข้อใด ที่ครูควรมี
– สอนด้วยความปรารถนาดี โดยมุ่งประโยชน์แก่ผู้เรียน

จรรยาบรรณข้อใด เป็นการพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ บุคลิกภาพ และวิสัยทัศน์ ให้ทันต่อการพัฒนาทางวิทยาการ เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองอยู่เสมอ
– จรรยาบรรณต่อตนเอง

ข้อใด คือ วิธีการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณครู เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพครูเป็นครูที่สมบูรณ์พร้อมที่ดีที่สุด
– กิจกรรมการฝึกอบรม

เทคนิคและวิธีการเพื่อการสร้างความสำเร็จในการทำงานในฐานะวิชาชีพครู ข้อใดเป็นวิธีการที่ผิด
– เช้าชามเย็นชาม

คุณธรรมในข้อใด คือ คุณธรรมที่ครูสมศรีได้กระทำตนเป็นที่เคารพรักของศิษย์น่าเคารพบูชา รู้จักชี้ทางให้ผู้เรียนเข้าใจด้วยเหตุผล
– กัลยาณมิตธรรม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เฉลย UTQ 55211 การพัฒนาระบบสารสนเทศ

เฉลย UTQ-55210 ทักษะการบริหารแนวใหม่

เฉลย UTQ-๕๕๒๑๔ การพัฒนาภาวะผู้นำกับการบริหารงานยุคใหม่