เฉลย UTQ-2129 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

 19/20

การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานพัฒนาขึ้นครั้งแรกที่คณะใดของมหาวิทยาลัยแมคมาสเตอร์
– คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ

ปัญหา มีความสำคัญต่อการจัดการเรียนรู้อย่างไร
– เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดกระบวนการเรียนรู้

ผู้เรียนเรียนรู้โดยการนำตนเองหมายถึงข้อใด
– ถูกทุกข้อ

การเรียนรู้เป็นกลุ่มย่อยมีประโยชน์อย่างไร
– ได้พัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม

ปัญหาใดไม่เหมาะกับการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
– ปัญหาที่หาคำตอบได้ง่าย

ผู้สอนควรจัดสถานการณ์กระตุ้นยั่วยุ ให้กับผู้เรียนในขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้
– ขั้นกำหนดปัญหา

ผู้สอนใช้คำถามละเอียดให้ผู้เรียนคิดต่อในขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้
– ขั้นทำความเข้าใจกับปัญหา

ขั้นทำความเข้าใจกับปัญหาผู้เรียนต้องทำสิ่งใด
– กำหนดแนวทางการค้นหาคำตอบ

ขั้นดำเนินการศึกษาค้นคว้า ผู้สอนมีบทบาทอย่างไร
– คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เรียน

ผู้เรียนแยกกันไปศึกษาค้นคว้า เมื่อได้ความรู้แล้วนำกลับมาเสนอภายในกลุ่ม อยู่ในขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
– ขั้นดำเนินการศึกษาค้นคว้า

ถ้าข้อมูลความรู้ที่หามาได้นั้นยังไม่เพียงพอ ต้องไปหาความรู้เพิ่มเติมในขั้นตอนใด
– ขั้นสังเคราะห์ความรู้

ในขั้นสรุปและประเมินค่าของคำตอบผู้สอนควรมีบทบาทอย่างไร
– ตรวจสอบการประมวลสร้างองค์ความรู้ใหม่

ขั้นสรุปและประเมินค่าของคำตอบ ผู้เรียนมีบทบาทอย่างไร
– นำข้อมูลที่ได้ทั้งหมดมาประมวลเป็นองค์ความรู้ใหม่

ในขั้นสุดท้ายของการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน ผู้เรียนต้องทำสิ่งใด
– นำเสนอผลงาน

ข้อใดคือประโยชน์ของการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
– ถูกทุกข้อ

คำถามที่ผู้สอนใช้เพื่อให้ผู้เรียนกำหนดปัญหาควรมีลักษณะใด
– เป็นคำถามที่ท้าทาย กระตุ้นความสนใจ

การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน ผู้เรียนจะใช้แหล่งเรียนรู้อย่างหลากหลาย ผู้สอนควรทำอย่างไร
– ประสานผู้เกี่ยวข้องกับแหล่งเรียนรู้ที่ผู้เรียนต้องการ

ผู้เรียนควรมีลักษณะอย่างไรจึงจะเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานได้ดี
– ถูกทุกข้อ

บทบาทผู้เรียนในรูปแบบการใช้ปัญหาเป็นฐานคือข้อใด
– ถูกทุกข้อ

บทบาทที่สำคัญของผู้สอน ในการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานคือข้อใด

– เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เฉลย UTQ 55211 การพัฒนาระบบสารสนเทศ

เฉลย UTQ-55210 ทักษะการบริหารแนวใหม่

เฉลย UTQ-๕๕๒๑๔ การพัฒนาภาวะผู้นำกับการบริหารงานยุคใหม่