เฉลย UTQ-2137 : การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลัก สำหรับครู

UTQ-02137 การพัฒนาสมรรถนะฯ
14/20


ในการคัดเลือกโรงเรียนฯ
ข้อ ก และ ข

ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะด้านการจัดการฯ
การควบคุมความประพฤติของผู้เรียนในชั้นเรียน

การประเมินสมรรถนะในการปกฺบัติงานของครูฯ
นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง

จรรยายรรณ 9 ประการ
– 2539

หน่วยงานใดที่นำสมรรถนะมาใช้ในการพัฒนาบุคลากร
ข้อ ก และ ข

วัตถุประสงค์ในการประเมินสมรรถนะครูฯ
ข้อ ก และ ข

ข้อใด คือสมรรถนะ
ถูกทุกข้อ

กิจกรรมพัฒนาสมรรถนะครู เพื่อเตรียมความพร้อม
ข้อ ก และ ข

ข้อใด คือประโยชน์ของสมรรถนะประจำสายงาน
ส่งเสริมให้บุคคลสามารถปฏิบัติภาระกิจในหน้าที่ได้ดี

คำที่ใช้ในความหมายเดียวกันกับสมรรถนะคือ
ศักยภาพ

ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักของครู
การบริการที่ดี

การประเมินผลการปฏิบัติงานได้แบ่งออกเป็ฯ 2 ส่วนคือข้อใด
ข้อ ข และ ค

ข้อใดคือความหมายของการวิจัยในชั้นเรียน
เป็นกระบวนการศึกษาวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาที่ดำเนินไปพร้อมกับการจัดการเรียนการสอน

สมรรถนะหลักสำหรับการพะฒนาครู คือ
จิตยธรรม ความร่วมแรงร่วมใจ การพัฒนาศักยภาพคน

ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
สมรรถนะคือ สิ่งที่ทำให้คนรับผิดชอบสูงขึ้น

สมรรถนะด้านความรักและศรัทธาในวิชาชีพเกี่ยวข้องกับข้อใด
ปฏิบัติตนตามบทบาทหน้าที่และมุ่งมุ่นพัฒนาการประกอบอาชีพให้ก้าวหน้า

ข้อใดเป็นองค์ประกอบของการดำเนินงานเพื่อให้โรงเรียนก้าวสู่มาตรฐานสากล
พัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การบริหารจัดการคุณภาพ

ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีคุณภาพฯ
สมรรถนะหลักด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน

สมรรถนะประจำสายงานของครูคือข้อใด
ถูกทุกข้อ

ข้อใดคือความหมายที่ดีที่สุดของสมรรถนะประจำสายงาน
สมรรถนะที่กำหนดเฉพาะสำหรับแต่ละตำแหนงเพื่อสนับสนุนให้บุคคลดำรงตำแหน่งนั้น แสดงพฤติกรรมที่เหมาะสมกับหน้าที่

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เฉลย UTQ 55211 การพัฒนาระบบสารสนเทศ

เฉลย UTQ-55210 ทักษะการบริหารแนวใหม่

เฉลย UTQ-๕๕๒๑๔ การพัฒนาภาวะผู้นำกับการบริหารงานยุคใหม่