เฉลย UTQ-2137 : การพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานและสมรรถนะหลัก สำหรับครู
UTQ-02137 การพัฒนาสมรรถนะฯ
14/20
ในการคัดเลือกโรงเรียนฯ
– ข้อ ก และ ข
ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะด้านการจัดการฯ
– การควบคุมความประพฤติของผู้เรียนในชั้นเรียน
การประเมินสมรรถนะในการปกฺบัติงานของครูฯ
– นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง
จรรยายรรณ 9 ประการ
– 2539
หน่วยงานใดที่นำสมรรถนะมาใช้ในการพัฒนาบุคลากร
– ข้อ ก และ ข
วัตถุประสงค์ในการประเมินสมรรถนะครูฯ
– ข้อ ก และ ข
ข้อใด คือสมรรถนะ
– ถูกทุกข้อ
กิจกรรมพัฒนาสมรรถนะครู เพื่อเตรียมความพร้อม
– ข้อ ก และ ข
ข้อใด
คือประโยชน์ของสมรรถนะประจำสายงาน
– ส่งเสริมให้บุคคลสามารถปฏิบัติภาระกิจในหน้าที่ได้ดี
คำที่ใช้ในความหมายเดียวกันกับสมรรถนะคือ
– ศักยภาพ
ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะหลักของครู
– การบริการที่ดี
การประเมินผลการปฏิบัติงานได้แบ่งออกเป็ฯ
2 ส่วนคือข้อใด
– ข้อ ข และ ค
ข้อใดคือความหมายของการวิจัยในชั้นเรียน
– เป็นกระบวนการศึกษาวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาที่ดำเนินไปพร้อมกับการจัดการเรียนการสอน
สมรรถนะหลักสำหรับการพะฒนาครู คือ
– จิตยธรรม ความร่วมแรงร่วมใจ
การพัฒนาศักยภาพคน
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
– สมรรถนะคือ
สิ่งที่ทำให้คนรับผิดชอบสูงขึ้น
สมรรถนะด้านความรักและศรัทธาในวิชาชีพเกี่ยวข้องกับข้อใด
– ปฏิบัติตนตามบทบาทหน้าที่และมุ่งมุ่นพัฒนาการประกอบอาชีพให้ก้าวหน้า
ข้อใดเป็นองค์ประกอบของการดำเนินงานเพื่อให้โรงเรียนก้าวสู่มาตรฐานสากล
– พัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้
การบริหารจัดการคุณภาพ
ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีคุณภาพฯ
– สมรรถนะหลักด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน
สมรรถนะประจำสายงานของครูคือข้อใด
– ถูกทุกข้อ
ข้อใดคือความหมายที่ดีที่สุดของสมรรถนะประจำสายงาน
– สมรรถนะที่กำหนดเฉพาะสำหรับแต่ละตำแหนงเพื่อสนับสนุนให้บุคคลดำรงตำแหน่งนั้น
แสดงพฤติกรรมที่เหมาะสมกับหน้าที่
ขอบคุณค่ะ
ตอบลบ