เฉลย UTQ55104 สังคม มัธยม
14/20
การประเมินผลแบบรูบริกส์มีประโยชน์ในเรื่องใด
-
ตรวจสอบคุณภาพของงานและชี้จุดแข้งจุดอ่อนของการทำงาน
ถ้าจะกำหนดเนื้อหาและจุดประสงค์การเรียนรู้ในวิชามรดกไทย
ครูผู้สอนจะต้องดำเนินการอย่างไร
– วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
กิจกรรมใดคือกิจกรรมที่เน้นการทำงานและการใช้
it
–
การร่วมจัดนิทรรศการคนไทยร่วมใจรักวัฒนธรรม
กิจกรรมใดที่สามารถทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาค่านิยมได้เหมาะสม
– การแก้ปัญหา
ข้อใดเป็นข้อสรุปที่ถูกต้องเกี่ยวกับมโนทัศน์และหลักการสำคัญหรือสาระสำคัญ
–
เป็นการสรุปข้อเท็จจริงและความสัมพันธ์
กระบวนการใดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจเลือกรูปแบบในการแก้ปัญหาการเรียนการสอนของนักเรียน
– การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
เครื่องมือใดเหมาะสมสำหรับการประเมินด้านความรู้
– แบบทดสอบเลือกตอบ
ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ไม่ถูกต้อง
–
การจัดการเรียนรู้ในแต่ละคาบอย่างน้อยต้องเน้นที่ความรู้ ส่วนทักษะอื่น ๆ
ต้องขึ้นอยู่กับเนื้อหา
หลักการเรียนรู้ใดเน้นให้ผู้เรียนมีโอกาสสร้างองค์ความรู้และมีการประยุกต์ใช้
– การสอนการคิด
ข้อใดถือว่าเป็นงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
–
การสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้น ม.4/3
ประเด็นใดต่อไปนี้สามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์
– การวิเคราะห์จดหมายเหตุของราชทูตไทย
ข้อใดเป็นลักษณะของสังคมศึกษา
– กลุ่มเนื้อหาสาระที่ได้จากสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์
เมื่อครูได้ศึกษาภูมิหลังของผู้เรียนจะทำให้เกิดประโยชน์อย่างไรต่อการเรียนการสอน
–
ออกแบบการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง
ข้อใดคือการใช้สื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพที่สุด
– ต้องเลือกใช้สื่อที่เป็นทั้งวัสดุอุปกรณ์สื่อสิ่งพิมพ์
เทคโนโลยี รวมทั้งวิธีการในทุกขั้นตอน
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผล
–
การประเมินผลการเรียนรู้ควรเน้นเป็นรายบุคคลมากกว่าเป็นกลุ่ม
หลักการที่เหมือนกันของการประเมินผลก่อนเรียน
ระหว่างเรียนและสรุปผล คืออะไร
– การตรวจสอบและติดตามผล
ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเกี่ยวข้องกับทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณอย่างไร
–
เป็นการคัดสรรกลั่นกรองและประเมินข้อมูล
จุดมุ่งหมายในการเรียนสังคมศึกษาด้านความรู้คืออะไร
–
ผู้เรียนต้องได้รับการพัฒนามโนทัศน์และหลักการสำคัญของสังคมศึกษา
หลักสำคัญในการจัดการเรียนรู้ใดที่ส่งผลให้ผู้เรียนได้ข้อสรุปเรื่องราวในสังคมจากมุมมองต่าง
ๆ
– สอนแบบบูรณาการ
สื่อใดมีจุดการใช้สื่อร่วมกัน
– วีดีทัศน์ แผนภูมิ คลิปวีดีโอ
ขอบคุณคะ
ตอบลบขอบคุณคะ
ตอบลบ