เฉลย UTQ55104 สังคม มัธยม

 14/20 
การประเมินผลแบบรูบริกส์มีประโยชน์ในเรื่องใด
- ตรวจสอบคุณภาพของงานและชี้จุดแข้งจุดอ่อนของการทำงาน

ถ้าจะกำหนดเนื้อหาและจุดประสงค์การเรียนรู้ในวิชามรดกไทย ครูผู้สอนจะต้องดำเนินการอย่างไร
– วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด

กิจกรรมใดคือกิจกรรมที่เน้นการทำงานและการใช้ it
– การร่วมจัดนิทรรศการคนไทยร่วมใจรักวัฒนธรรม

กิจกรรมใดที่สามารถทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาค่านิยมได้เหมาะสม
– การแก้ปัญหา

ข้อใดเป็นข้อสรุปที่ถูกต้องเกี่ยวกับมโนทัศน์และหลักการสำคัญหรือสาระสำคัญ
– เป็นการสรุปข้อเท็จจริงและความสัมพันธ์

กระบวนการใดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจเลือกรูปแบบในการแก้ปัญหาการเรียนการสอนของนักเรียน
– การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

เครื่องมือใดเหมาะสมสำหรับการประเมินด้านความรู้
– แบบทดสอบเลือกตอบ

ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ไม่ถูกต้อง
– การจัดการเรียนรู้ในแต่ละคาบอย่างน้อยต้องเน้นที่ความรู้ ส่วนทักษะอื่น ๆ ต้องขึ้นอยู่กับเนื้อหา

หลักการเรียนรู้ใดเน้นให้ผู้เรียนมีโอกาสสร้างองค์ความรู้และมีการประยุกต์ใช้
– การสอนการคิด

ข้อใดถือว่าเป็นงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
– การสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้น ม.4/3

ประเด็นใดต่อไปนี้สามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์
– การวิเคราะห์จดหมายเหตุของราชทูตไทย

ข้อใดเป็นลักษณะของสังคมศึกษา
– กลุ่มเนื้อหาสาระที่ได้จากสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์

เมื่อครูได้ศึกษาภูมิหลังของผู้เรียนจะทำให้เกิดประโยชน์อย่างไรต่อการเรียนการสอน
– ออกแบบการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง

ข้อใดคือการใช้สื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพที่สุด
– ต้องเลือกใช้สื่อที่เป็นทั้งวัสดุอุปกรณ์สื่อสิ่งพิมพ์ เทคโนโลยี รวมทั้งวิธีการในทุกขั้นตอน

ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผล
– การประเมินผลการเรียนรู้ควรเน้นเป็นรายบุคคลมากกว่าเป็นกลุ่ม

หลักการที่เหมือนกันของการประเมินผลก่อนเรียน ระหว่างเรียนและสรุปผล คืออะไร
– การตรวจสอบและติดตามผล

ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเกี่ยวข้องกับทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณอย่างไร
– เป็นการคัดสรรกลั่นกรองและประเมินข้อมูล

จุดมุ่งหมายในการเรียนสังคมศึกษาด้านความรู้คืออะไร
– ผู้เรียนต้องได้รับการพัฒนามโนทัศน์และหลักการสำคัญของสังคมศึกษา

หลักสำคัญในการจัดการเรียนรู้ใดที่ส่งผลให้ผู้เรียนได้ข้อสรุปเรื่องราวในสังคมจากมุมมองต่าง ๆ
– สอนแบบบูรณาการ

สื่อใดมีจุดการใช้สื่อร่วมกัน

– วีดีทัศน์ แผนภูมิ คลิปวีดีโอ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เฉลย UTQ 55211 การพัฒนาระบบสารสนเทศ

เฉลย UTQ-55210 ทักษะการบริหารแนวใหม่

เฉลย UTQ-๕๕๒๑๔ การพัฒนาภาวะผู้นำกับการบริหารงานยุคใหม่