เฉลย UTQ-55108 คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

15/20

จุดเน้นของการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 คุณลักษณะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 คือข้อใด
อยู่อย่างพอเพียง

ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะที่จำเป็นในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ความสามารถในการใช้นวัตกรรม

ข้อใดต่อไปนี้เป็นสิ่งที่มีความสัมพันธ์กัน
การกำหนดกิจกรรมการเรียนรู้: การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ

โปรแกรม The Geometer’s Sketchpad (GSP) เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่มีลักษณะเด่น คือ
สามารถสร้างรูปเรขาคณิตสองมิติ สำรวจ และสร้างข้อคาดการณ์เกี่ยวกับสมบัติของรูปเรขาคณิตได้

หากวัตถุประสงค์การสอนกำหนดไว้ว่า “นักเรียนมีทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์” เครื่องมือใดไม่เหมาะสมในการวัดและประเมินผลครั้งนี้
แบบฝึกหัด

การเปลี่ยนแปลงของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ที่แตกต่างกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 อย่างเด่นชัดตรงกับข้อใด
การปรับมาตรฐานการเรียนรู้จากตัวชี้วัดรายช่วงชั้น เป็นตัวชี้วัดรายชั้นปี

หากวัตถุประสงค์การสอนกำหนดไว้ว่า “นักเรียนสามารถบอกนิยามความหมายของค่าสัมบูรณ์ได้อย่างถูกต้อง” เป็นระดับการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยของบลูมขั้นใด
ความรู้

การประเมินผลการเรียนในรายวิชาต่างๆ ข้อใดกล่าวถูกต้อง
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นประเมินผลการเรียนเป็นรายปี

3.1 ม.1/2” มีความหมายตรงกับข้อใด
ตัวชี้วัดในสาระ เรขาคณิต มาตรฐานที่ 1 ของระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ข้อที่ 2

ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักการวัดและประเมินผล
กระบวนการวัดและประเมินผลผู้เรียนต้องครอบคลุมทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการและคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ข้อใดไม่ใช่หลักในการเลือกใช้สื่อการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ที่เหมาะสม
เลือกสื่อการเรียนรู้ประเภทสื่อเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย

สื่อการเรียนรู้ในข้อใดที่ไม่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน
กระดาษกราฟ

ข้อใดกล่าวถึงลักษณะของแผนการจัดการเรียนรู้ได้เด่นชัดที่สุด
เป็นสิ่งที่ช่วยผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามจุดประสงค์การเรียนรู้ที่กำหนดไว้

โครงสร้างการจัดเวลาเรียนขั้นต่ำในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตรงกับข้อใด
เวลาเรียนในแต่ละระดับชั้นคิดเป็น 2 หน่วยกิต ภาคเรียนละ 120 ชั่วโมง

ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการวัดผล
การตัดสินผลการเรียนของนักเรียน

ข้อใดเป็นแนวทางในการใช้เทคโนโลยีสำหรับการสร้างสื่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

ขั้นตอนการออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับมีขั้นตอนอย่างไร
กำหนดเป้าหมายการเรียนรู้, กำหนดหลักฐานการเรียนรู้, กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีจุดมุ่งหมายเพื่อ
พัฒนาทักษะและความรู้ทางวิชาการควบคู่ไปกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์

กระบวนการพัฒนาความสามารถในการคิดระดับสูงของผู้เรียนสามารถพัฒนาได้ในลักษณะต่างๆ ยกเว้นข้อใดต่อไปนี้
การจัดการเรียนการสอนเป็นรายวิชาเฉพาะเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิด

ความสามารถในการคิดไตร่ตรองเพื่อตัดสินใจเชื่อหรือกระทำในเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยอาศัยการสังเกต การตีความ การตั้งสมมติฐาน ในการพิจารณาความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่มี เป็นความสามารถในด้านใด

ความสามารถในการคิดวิจารณญาณ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เฉลย UTQ 55211 การพัฒนาระบบสารสนเทศ

เฉลย UTQ-55210 ทักษะการบริหารแนวใหม่

เฉลย UTQ-๕๕๒๑๔ การพัฒนาภาวะผู้นำกับการบริหารงานยุคใหม่