เฉลย UTQ-55108 คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
15/20
จุดเน้นของการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่
2 คุณลักษณะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
– 3 คือข้อใด
– อยู่อย่างพอเพียง
ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะที่จำเป็นในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551
– ความสามารถในการใช้นวัตกรรม
ข้อใดต่อไปนี้เป็นสิ่งที่มีความสัมพันธ์กัน
– การกำหนดกิจกรรมการเรียนรู้:
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ
โปรแกรม The
Geometer’s Sketchpad (GSP) เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่มีลักษณะเด่น
คือ
– สามารถสร้างรูปเรขาคณิตสองมิติ
สำรวจ และสร้างข้อคาดการณ์เกี่ยวกับสมบัติของรูปเรขาคณิตได้
หากวัตถุประสงค์การสอนกำหนดไว้ว่า
“นักเรียนมีทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์”
เครื่องมือใดไม่เหมาะสมในการวัดและประเมินผลครั้งนี้
– แบบฝึกหัด
การเปลี่ยนแปลงของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551
ที่แตกต่างกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
อย่างเด่นชัดตรงกับข้อใด
– การปรับมาตรฐานการเรียนรู้จากตัวชี้วัดรายช่วงชั้น
เป็นตัวชี้วัดรายชั้นปี
หากวัตถุประสงค์การสอนกำหนดไว้ว่า
“นักเรียนสามารถบอกนิยามความหมายของค่าสัมบูรณ์ได้อย่างถูกต้อง”
เป็นระดับการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยของบลูมขั้นใด
– ความรู้
การประเมินผลการเรียนในรายวิชาต่างๆ
ข้อใดกล่าวถูกต้อง
– ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นประเมินผลการเรียนเป็นรายปี
“ค 3.1 ม.1/2”
มีความหมายตรงกับข้อใด
– ตัวชี้วัดในสาระ เรขาคณิต
มาตรฐานที่ 1 ของระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ข้อที่ 2
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักการวัดและประเมินผล
– กระบวนการวัดและประเมินผลผู้เรียนต้องครอบคลุมทั้งด้านความรู้
ทักษะกระบวนการและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ข้อใดไม่ใช่หลักในการเลือกใช้สื่อการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ที่เหมาะสม
– เลือกสื่อการเรียนรู้ประเภทสื่อเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย
สื่อการเรียนรู้ในข้อใดที่ไม่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน
– กระดาษกราฟ
ข้อใดกล่าวถึงลักษณะของแผนการจัดการเรียนรู้ได้เด่นชัดที่สุด
– เป็นสิ่งที่ช่วยผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามจุดประสงค์การเรียนรู้ที่กำหนดไว้
โครงสร้างการจัดเวลาเรียนขั้นต่ำในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตรงกับข้อใด
– เวลาเรียนในแต่ละระดับชั้นคิดเป็น 2 หน่วยกิต ภาคเรียนละ 120 ชั่วโมง
ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการวัดผล
– การตัดสินผลการเรียนของนักเรียน
ข้อใดเป็นแนวทางในการใช้เทคโนโลยีสำหรับการสร้างสื่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์
– การใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
ขั้นตอนการออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับมีขั้นตอนอย่างไร
– กำหนดเป้าหมายการเรียนรู้, กำหนดหลักฐานการเรียนรู้, กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีจุดมุ่งหมายเพื่อ
– พัฒนาทักษะและความรู้ทางวิชาการควบคู่ไปกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์
กระบวนการพัฒนาความสามารถในการคิดระดับสูงของผู้เรียนสามารถพัฒนาได้ในลักษณะต่างๆ
ยกเว้นข้อใดต่อไปนี้
– การจัดการเรียนการสอนเป็นรายวิชาเฉพาะเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิด
ความสามารถในการคิดไตร่ตรองเพื่อตัดสินใจเชื่อหรือกระทำในเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยอาศัยการสังเกต
การตีความ การตั้งสมมติฐาน ในการพิจารณาความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่มี
เป็นความสามารถในด้านใด
– ความสามารถในการคิดวิจารณญาณ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น