เฉลย UTQ-00210 สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม : วิชาเศรษฐศาสตร์ (เน้นเศรษฐกิจพอเพียง)

16/20

นักเรียนในระดับใดต้องเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลางที่กำหนดว่า ตัวชี้วัดความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น GDP, GNP รายได้เฉลี่ยต่อบุคคล
– มัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6

ตามหลักสูตรแกนกลาง ตัวชี้วัดสาระเศรษฐศาสตร์ในข้อใดอยู่ในชั้นประถมศึกษา
– บันทึกรายรับ – รายจ่ายของตนเอง

ตามหลักสูตรแกนกลาง ตัวชี้วัดสาระเศรษฐศาสตร์ในข้อใดอยู่ในชั้นประถมศึกษา
– บันทึกรายรับ – รายจ่ายของตนเอง

คุณครูสอนเศรษฐศาสตร์มหภาค คุณครูต้องสอนเรื่องใด
– เงินเฟ้อและเงินฝืด

คุณครูสอนเศรษฐศาสตร์มหภาค คุณครูต้องสอนเรื่องใด
– เงินเฟ้อและเงินฝืด

ที่กล่าวว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี” ตรงกับความหมายในข้อใด
– ไม่มีสิ่งใด “ได้” โดยไม่มี “เสีย”

การตัดสินใจและการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้อยู่ในระดับพอเพียง ต้องมีเงื่อนไขพื้นฐานใด
– ความรู้คู่คุณธรรม

ทุกครั้งที่เราตัดสินใจเลือก (choice) จะเกิดอะไร
– ค่าเสียโอกาส

ข้อใดจัดเป็นสื่อวัสดุ
– การให้นักเรียนทำแบบจำลองเกษตรทฤษฎีใหม่

เป้าหมายของเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร
– เกิดความสมดุลและยั่งยืน พร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ

แนวคิดหลักของเศรษฐกิจพอเพียง “ความพอเพียง” ประกอบด้วยคุณลักษณะใดบ้าง
– ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวพร้อมๆ กัน

สาเหตุสำคัญในข้อใดที่ทำให้เกิดการศึกษาวิชาเศรษฐศาสตร์
– ความขาดแคลนของทรัพยากร

ทุกครั้งที่เราตัดสินใจเลือก (choice) จะเกิดอะไร
– ค่าเสียโอกาส

นักเรียนในระดับชั้นใดต้องเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลางที่กำหนดว่า การประยุกต์ใช้เศรษฐกิจพอเพียงในภาคเกษตร อุตสาหกรรม การค้าและบริการ
– มัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3

ตามหลักสูตรแกนกลาง ตัวชี้วัดที่กำหนดให้อธิบายหลักการของเศรษฐกิจพอเพียง และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง อยู่ในระดับชั้นใด
– ประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการเรียนรู้ทำให้นักเรียนเกิดการพัฒนาด้านใดบ้าง
– ความรู้ ทักษะ และคุณธรรม จริยธรรม

กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์มีกี่มาตรฐาน
– 2 มาตรฐาน

เป้าหมายของเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร
– เกิดความสมดุลและยั่งยืน พร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ

เรื่องใดที่ไม่ได้กำหนดไว้ในมาตรฐาน ส3.1 สาระเศรษฐศาสตร์
– เข้าใจหลักการของเศรษฐกิจพอเพียง

แนวคิดหลักของเศรษฐกิจพอเพียง “ความพอเพียง” ประกอบด้วยคุณลักษณะใดบ้าง

– ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวพร้อมๆ กัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เฉลย UTQ 55211 การพัฒนาระบบสารสนเทศ

เฉลย UTQ-55210 ทักษะการบริหารแนวใหม่

เฉลย UTQ-๕๕๒๑๔ การพัฒนาภาวะผู้นำกับการบริหารงานยุคใหม่