เฉลย UTQ-55305 การสร้างผลงานวิชาการเพื่อการเลื่อนวิทยฐานะ เลื่อนวิทยฐานะ

14/20

ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับผลงานทางวิชาการ
เป็นผลงานที่มีการรับรองสัดส่วนกับผู้ร่วมจัดทำผู้อื่นอย่างชัดเจน

ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานสอนให้ดีขึ้น

ข้อใดเป็นแนวทางในการศึกษาเกี่ยวกับองค์ประกอบของการเรียนการสอน
บรรยากาศในห้องเรียนกับผลการเรียนรู้ของนักเรียน

ข้อใดเป็นแนวทางในการศึกษาเกี่ยวกับวิธีการหรือรูปแบบเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน
ปัจจัยที่มีผลต่อการเรียนของผู้เรียน

ข้อใดคือคุณสมบัติในหลักเกณฑ์ผู้รับการประเมินเพื่อเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญ
ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปีนับถึงวันที่ยื่นคำขอ

การแปลความผลการวิจัยที่ค้นพบว่ามีความหมายอย่างไร สนับสนุนสมมติฐานหรือไม่สนับสนุนสมมติฐานอย่างไร” เป็นหัวข้อใดของรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์
การอภิปรายผลการวิจัย

สื่อความหมายได้ตั้งแต่ต้นจนจบ มีความชัดเจน สอดคล้องต่อเนื่อง ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ดี” หมายถึงองค์ประกอบใดในการเขียนรายงานวิจัยในชั้นเรียน
สรุปและสะท้อนผล

ข้อใดคือคุณลักษณะสำคัญของการจัดทำผลงานวิชาการด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ
รูปแบบถูกต้องตามหลักวิชาการ

การวิจัยในชั้นเรียนเป็นการวิจัยในลักษณะใด
การวิจัยเชิงปฏิบัติการ

ข้อใดลำดับขั้นตอนในการเตรียมพร้อมก่อนเขียนตำราได้ถูกต้อง
ศึกษาสถานการณ์ทั่วไป – วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ – เลือกหัวข้อเรื่องและกำหนดขอบเขตของเรื่อง – เขียนโครงเรื่อง

ข้อใดไม่ใช่ลักษณะหรือคุณสมบัติของผลงานทางวิชาการของครู
เป็นผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการบริหาร

ข้อใดคือขั้นตอนของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
การศึกษาสภาพปัญหาที่ต้องการศึกษา – การกำหนดปัญหาการวิจัย – ค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง – การรวบรวมข้อมูล – การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลผล –การเขียนรายงานการวิจัย

ข้อใดไม่ใช่หนังสือเสริมประสบการณ์
หนังสือเรียน

หัวข้อใดในการเขียนรายงานวิจัยที่แสดงถึงมารยาทของผู้วิจัยและเป็นจรรยาบรรณ ของนักวิจัยในด้านความซื่อสัตย์ และการให้เกียรติในความคิดเห็นของผู้อื่น
บรรณานุกรม

การวิจัยที่มุ่งศึกษาเพื่อรวบรวมข้อมูลในเรื่องหรือลักษณะต่างๆจากกลุ่มเป้า หมายที่ศึกษา โดยเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความคิดเห็น เจตคติ หรือบุคลิกของกลุ่มเป้าหมายเป็นการวิจัยรูปแบบใด
การวิจัยที่ศึกษาปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ข้อใดไม่ใช่ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดทำเอกสารประกอบการสอน งานแต่ง เรียบเรียง หนังสือ ตำรา
ใช้ภาษาพูดเพื่ออธิบายให้ชัดเจน

เอกสารที่จัดทำขึ้นสำหรับใช้สอนวิชาใดวิชาหนึ่งซึ่งอาจจะจัดทำไว้เฉพาะ เรื่องหรือรวมตลอดทั้งหลักสูตรก็ได้” เป็นความหมายของผลงานวิชาการประเภทใด
ชุดการสอน

ข้อใดเป็นแนวทางการประเมินผลงานวิชาการด้านคุณภาพผลงานทางวิชาการ
ผลที่ปรากฏต่อผู้เรียนมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ในการเขียนรายงานการวิจัยเพื่อเผยแพร่ในวารสาร บทนำ อยู่ในส่วนใด
ส่วนเนื้อหา

ข้อใดไม่ใช่แนวทางการประเมินผลงานวิชาการด้านประโยชน์ของผลงานทางวิชาการ

มีการนำผลงานไปเผยแพร่ด้วยวิธีการต่างๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เฉลย UTQ 55211 การพัฒนาระบบสารสนเทศ

เฉลย UTQ-55210 ทักษะการบริหารแนวใหม่

เฉลย UTQ-๕๕๒๑๔ การพัฒนาภาวะผู้นำกับการบริหารงานยุคใหม่